SEO website đặc biệt quan trọng và đây là các thuật ngữ cần phải biết

Thuật ngữ SEO là các từ, cụm từ dùng để mô tả công việc liên quan để đưa website lên đầu danh sách tìm kiếm khi người dùng gõ từ để tìm.

Có nhiều thuật ngữ SEO khác nhau, dưới đây là những thuật ngữ SEO thông dụng nhất.

1. SEO: Viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization là công việc đi tối ưu hóa website, nội dung website sao cho website ở đầu danh sách với từ mà khách hàng cần tìm kiếm.

2. CTR: Là tỷ lệ người click chuột lên web trên số lần trang web hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ: Có 100 người tìm kiếm và nhìn thấy website của bạn trên google nhưng chỉ có 10 người click vào xem website thì CTR = 10%. Để đạt được CTR cao thì tiêu đề + mô tả trang web phải hấp dẫn.

3. CRO: Viết tắt của Conversion Rate Optimization – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, tức là khách hàng khi truy cập vào website thì có khả năng đưa ra quyết định mua hàng, hoặc sử dụng dịch vụ trên website.

Ví dụ: 100 khách hàng truy cập vào website nhưng chỉ có 15 khách đưa ra quyết định mua hàng, đặt hàng, gọi điện mua thì tỷ lệ chuyển đổi là 15%.

SEO website là gì? thuật ngữ thường sử dụng?

SEO website là gì? thuật ngữ thường sử dụng?

(*) Lưu ý: Tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào 1 số yếu tố như sau:

✔ Website dễ sử dụng, giao diện đẹp, thu hút

✔ Giá sản phẩm, dịch vụ trên trang web

✔ Thương hiệu, chất lượng sản phẩm thực tế

✔ Việc tư vấn chăm sóc khách hàng

5. Index: Quá trình máy tìm kiếm lấy dữ liệu từ website và lưu vào trong bộ nhớ của Google gọi là đánh chỉ mục. Chỉ khi nào website được index thì mới xuất hiện khi người dùng tìm kiếm.

6. Robots.txt: Là file hướng dẫn cho phép các công cụ tìm kiếm được phép index nội dung nào của trang web.

7. DA, PA: Viết tắt của cụm từ Domain Authority và Page Authority là chỉ số đánh giá mức độ uy tín của trang web do SeoMoz đưa ra.

DA và PA xếp hạng từ 0 – 100. DA, PA càng cao, mức độ uy tín của website càng cao. Chỉ số DA đánh giá mức độ uy tín chung cho toàn trang (1 tên miền), PA đánh giá giá mức độ uy tín của từng bài viết, chuyên mục bên trong website. Bạn có thể cài addon Mozbar để xem được chỉ số PA và DA cho trang web.

8. Backlink: Liên kết từ 1 trang web khác trỏ về web của mình. Google coi backlink là yếu tố quan trọng thứ 2 sau nội dung để đánh giá và xếp hạng cho trang web.

9. Internal Link: thường gọi là liên kết nội bộ, chỉ là liên kết đến các đường dẫn đến các trang trong trang web này mà thôi.

10. Anchor Text: hay còn gọi là văn bản neo là các từ hoặc cụm từ, từ khóa được sử dụng để gắn link điều hướng người dùng và công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: <a href=”http://tonphong.vn/dich-vu/thiet-ke-web/”>thiết kế web chuyên nghiệp</a> thì từ “thiết kế web chuyên nghiệp” được gọi là Anchor Text

11. SEO Onpage: Là các yếu tố về SEO được thực hiện bên chỉ bên trong website giúp website trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm, SEO Onpage cần phải sử dụng Internal Link ở trên.

12. SEO Offpage: Là các yếu tố về SEO được thực hiện bên ngoài website, việc SEO Offpage cần sử dụng Back Link.

13. Thẻ ALT: Là Alternative Text, thẻ mô tả hình ảnh, giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của hình ảnh đang nói về điều gì.

14. Meta Description: Thẻ mô tả nội dung của trang web, giúp công cụ tìm kiếm đọc nội dung ngắn gọn của trang web.

15. Title: Thẻ tiêu đề của trang web, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị tiêu đề của web lên danh sách tìm kiếm.

16. Sitemap: Sơ đồ của trang web, giúp người truy cập, và công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của website. Sitemap có 2 loại là sitemap cho người dùng sitemap.html và sitemap cho các công cụ tìm kiếm đọc hiểu là sitemap.xml.

17. Rich Snippets: Là các thông tin hiển thị bổ sung bên cạnh kết quả tìm kiếm, hiển thị dưới dạng như dấu sao, số lượng đánh giá, hình ảnh tác giả.. nhằm giúp nổi bật hơn các kết quả tìm kiếm từ đó tăng tỷ lệ CTR.

18. Domain Age: Tuổi đời của tên miền được tính từ thời điểm tên miền đăng ký. Website có tuổi đời tên miền càng cao thì được đánh giá độ uy tín càng cao.

19. Heading: Các thẻ tiêu đề (từ H1-H6) được sử dụng để nhấn mạnh phần nội dung quan trọng của trang web đến các công cụ tìm kiếm.

20. Domain Keyword: Tên miền chứa từ khóa – 1 trong những yếu tố google xếp hạng cho trang web.

21. RSS: Nguồn cấp dữ liệu, cho phép các trang web, hoặc người dùng được phép lấy tin tự động từ website về.

Việc làm SEO vô cùng quan trọng sau khi thiết kế web và chạy web, đặc biệt với các website bán hàng online thì SEO sẽ đem lại lợi ích thiết thực và lâu dài.

Dịch vụ

  • Thiết kế website

    Khách hàng có thể chọn web theo các mẫu có sẵn để sử dụng, hoặc đưa ra ý tưởng và các yêu cầu để chúng tôi xây dựng và thiết kế web mới cho khách hàng.

  • Hosting & Tên miền

    Cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền, đăng ký máy chủ web(hosting) chất lượng cho khách hàng, đảm bảo trang web của bạn tải nhanh hơn và ổn định hơn.

  • Phát triển phần mềm

    Phát triển các phần mềm cùng các giải pháp phục vụ quản lý doanh nghiệp, quản lý bán hàng các phần mềm tiện ích và các ứng dụng phục vụ công việc.

  • Thiết kế đồ họa

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa theo yêu cầu như thiết kế logo, banner, thiết kế các poster quảng cáo và các nội dung đồ họa thẩm mỹ khác.

Tin tức mới