Công việc của người làm SEO như thế nào? làm thế nào để cho kết quả tốt?

Những người mới tìm hiểu SEO thường không biết mình phải bắt đầu như thế nào sau khi đọc những bài viết về SEO trên các blog hay diễn đàn. Đơn giản vì bạn chưa có 1 quy trình thực hiện SEO cho riêng mình.Hãy tìm ra một quy trình SEO phù hợp nhất giành riêng cho bạn.

Để có thể hiều hơn về công việc của người làm SEO như thế nào thì trước tiên chúng ta phải hiểu SEO là gì? Tại sao website của bạn cần phải SEO. Việc nắm bắt những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc hiểu bản chất của SEO.

Quy trình công việc của người làm SEO đầu tiên phải phân tích website phân tích sơ bộ và lựa chọn cấu trúc website cho phù hợp. Điều này là rất quan trọng, không chỉ tốt khi thực hiện SEO mà còn được đánh giá cao vì cấu trúc website có ảnh hưởng không nhỏ tới việc giữ chân khách ghé thăm. Liệu bạn có thích quay lại một website mà cấu trúc không rõ ràng?

Quy trình SEO chuẩn

Quy trình SEO chuẩn

Nghiên cứu từ khóa: Tiếp theo đó là một bước hết sức quan trọng đó là nghiên cứu từ khóa để có thể tìm ra những từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm. Hãy nghiên cứu những từ khóa tiềm năng mức độ cạnh tranh ít mà khách hàng sẽ lựa chọn để tìm kiếm. Thay vì lựa chọn những từ khóa ngắn có mức độ cạnh tranh cao. Ví dụ: thay vì lựa chọn từ khóa “dich vu seo” bạn có thể lựa chọn từ khóa “dich vu seo gia re” hay “dich vu seo chuyen nghiep” v.v..để seo web bán hàng của bạn.

Đánh giá sự cạnh tranh: kiểm tra trong Top 10 có Website nào mình có thể vượt qua (vượt lên để cướp vị trí của họ). Công việc này cần có chút kinh nghiệm và thời gian. Bạn sẽ không thể đánh giá chính xác ngay lần đầu thực hiện.
Tối ưu hóa Website: Kiểm tra những yếu tố tác động tới thứ hạng Website xem đã tối ưu hay chưa. Có rất nhiều những yếu tố như Title, Description, v.v..

Submit Website: đưa Website lên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, v.v..

Xây dựng liên kết: backlink có tác dụng rất lớn trong quá trình nâng hạng Website trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Vì vậy đây là công việc được thực hiện khá thường xuyên. Bạn có thể kiếm backlink bằng rất nhiều cách như đặt link phía dưới chữ ký trên các diễn đàn mà bạn tham gia, trao đổi liên kết với những website khác, mua liên kết (paid link), v.v..

Kiểm tra hiệu quả: hiệu quả mà mình muốn nói tới không chỉ là thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm mà còn bao gồm hiểu quả kinh doanh. Vì mục tiêu cuối cùng của bạn là làm sao có nhiều khách hàng vào Website, lượng mua hàng tăng lên, v.v..

Và cuối cùng thực hiện SEO vòng: SEO là 1 quá trình lặp đi lặp lại của việc “thử – sửa – thử – sửa” quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần tới khi nào kết quả thu được làm bạn hài lòng. Vì đơn giản chúng ta chỉ có thể đoán thuật toán của Google chứ không thể nắm chắc thuật toán xếp hạng này.

Làm thế nào để SEO cho kết quả tốt?

Để có được kết quả tốt khi SEO các bạn nên làm theo một quy trình cụ thể và cần thời gian và kinh nghiệm cho việc đưa website lên top. Đặc biệt là phải hiểu bản chất về SEO.
Tóm lại làm SEO là một quá trình tối ưu bên trong trang web và bên ngoài trang web thường được các công ty seo web thực hiện.

Để làm và học SEO tốt các bạn cần dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu các tiêu chí chính bên trên. Và qua thời gian trang web của các bạn sẽ được tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Dịch vụ

  • Thiết kế website

    Khách hàng có thể chọn web theo các mẫu có sẵn để sử dụng, hoặc đưa ra ý tưởng và các yêu cầu để chúng tôi xây dựng và thiết kế web mới cho khách hàng.

  • Hosting & Tên miền

    Cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền, đăng ký máy chủ web(hosting) chất lượng cho khách hàng, đảm bảo trang web của bạn tải nhanh hơn và ổn định hơn.

  • Phát triển phần mềm

    Phát triển các phần mềm cùng các giải pháp phục vụ quản lý doanh nghiệp, quản lý bán hàng các phần mềm tiện ích và các ứng dụng phục vụ công việc.

  • Thiết kế đồ họa

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa theo yêu cầu như thiết kế logo, banner, thiết kế các poster quảng cáo và các nội dung đồ họa thẩm mỹ khác.

Tin tức mới