Landing page là gì? có tác dụng trong SEO bán hàng online thế nào?

Landing page là công cụ giới thiệu sản phẩm bán hàng online hiệu quả. Kích thích khách mua hàng giúp tăng doanh thu bán hàng. Landing page được trình bày chuyên nghiệp, hướng người dùng tới sản phẩm, dịch vụ cần truyền tải nhanh nhất.

Landing Page là gì?

Landing page về kỹ thuật là một trang cuối người làm SEO muốn khách hàng chạy tới, là một trang giới thiệu sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể nào đó trên Internet.

Trang web bán hàng của bạn là một siêu thị có nhiều loại mặt hàng khác nhau, để đi vào siêu thị thì có một cánh cửa chính duy nhất là trang chủ. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều lối vào khác để tiếp đón nhiều nhóm hàng như lối vào mua tivi, cửa vào mua máy giặt… đây chính là Landing page, các lối vào khác nhau của siêu thị. Mỗi một đường vào của từng danh mục, từng sản phẩm trên website đó là Landing Page.

Thiết kế landing page để bán hàng hiệu quả hơn

Thiết kế landing page để bán hàng hiệu quả hơn

Có 3 loại Landing Page phổ biến hiện nay:
✔ Là 1 trang con bên trong 1 website.
✔ Pop-up quảng cáo. Nó thường là cửa sổ được bật ra khi truy cập vào trang chủ website.
✔ Microsite – website chỉ có 1 trang duy nhất với một tên miền hoặc tên miền phụ (subdomain).

Những tiêu chí phát triển landing page

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại sản phẩm – dịch vụ, cho nên việc xây dựng khá đơn giản và chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing page. Đây là một cách đi thông minh bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản, và đây là một số tiêu chí để tham khảo:
➥ Thiết lập mục tiêu cụ thể cho trang web bán hàng
➥ Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng cần gì?
➥ Tạo ra tiêu đề hấp dẫn để mọi người truy cập vào xem thông tin
➥ Tối ưu hóa nội dung phù hợp với những gì khách hàng cần
➥ Đưa ra chính sách giá tốt nhất, liên hệ rõ ràng, bảo hành, hỗ trợ…
➥ Thường xuyên kiểm tra hiệu quả landing page và cập nhật

Việc tiếp thị và kinh doanh bán hàng làm sao cho hiệu quả nhất, sử dụng landing page như một công cụ hiệu quả là vô cùng quan trọng, và cần bạn phải đầu tư chất xám hợp lý.

Dịch vụ

  • Thiết kế website

    Khách hàng có thể chọn web theo các mẫu có sẵn để sử dụng, hoặc đưa ra ý tưởng và các yêu cầu để chúng tôi xây dựng và thiết kế web mới cho khách hàng.

  • Hosting & Tên miền

    Cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền, đăng ký máy chủ web(hosting) chất lượng cho khách hàng, đảm bảo trang web của bạn tải nhanh hơn và ổn định hơn.

  • Phát triển phần mềm

    Phát triển các phần mềm cùng các giải pháp phục vụ quản lý doanh nghiệp, quản lý bán hàng các phần mềm tiện ích và các ứng dụng phục vụ công việc.

  • Thiết kế đồ họa

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa theo yêu cầu như thiết kế logo, banner, thiết kế các poster quảng cáo và các nội dung đồ họa thẩm mỹ khác.

Tin tức mới